7 điều nên làm khi thức dậy buổi sáng

Buổi sáng rất quan trọng vì nó khởi đầu chu kỳ mới cho bạn, sau đây là 7 điều nên làm khi thức dậy buổi sáng:

Đừng vội bật dậy ngay

Sau một đêm ngủ kéo dài 6-8 tiếng, cơ thể đang ở trạng thái nằm tĩnh một thời gian, bạn không nên bật người dậy ngay, nhất là người cao tuổi. Khi mở mắt thức dậy, bạn hãy vươn tay chân khởi động nhẹ toàn bộ cơ thể nhưng vẫn bảo trì trong thạng thái đang nằm.

Điều này giúp cho bạn có thể đưa ra tín hiệu khởi động (warm up) cho các cơ quan, từ hệ thần kinh trung ương, hệ xương khớp tới các cơ quan, cơ bắp trong cơ thể.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia y bác sỹ, hết sức hạn chế hành động mở mắt dậy là bật dậy ngay. Việc này có thể gây sốc cơ thể, sốc nhiệt (nhất là trong mùa đông) và những người càng cao tuổi càng phải lưu ý điều này.

Uống ngay một vài ngụm nước

Có 2 lý do để bạn làm việc này trước khi đánh răng.

Sau 1 đêm ngủ trong khoang miệng của bạn có rất nhiều men tiêu hóa và lợi khuẩn giúp ích cho bữa sáng. Nếu bạn nhổ ra và đánh răng ngay, chúng ta sẽ lãng phí số lượng lợi khuẩn này. Hãy uống 1 vài ngụm nước nhỏ để đưa chúng vào dạ dày nhé.

Việc uống nước buổi sáng cũng kích thích nhu động ruột, báo hiệu cho hệ tiêu hóa khởi động sẵn sàng trước khi nạp thức ăn buổi sáng. Hãy luôn ghi nhớ việc uống đủ 1,5 lit nước mỗi ngày.

Ăn sáng xong mới đánh răng

Nếu vợ/chồng bạn không ngại thì tốt nhất là uống ngụm nước, ăn sáng xong rồi mới đánh răng. Việc bạn uống một vài ngụm nước ở bước trên cũng đã giảm rất nhiều mùi khó chịu trong khoang miệng.

Số lợi khuẩn tích tụ trong nước miếng đưa xuống dạ dày giúp bạn phân hủy thức ăn nhanh chóng hơn. Và việc đánh răng sau bữa ăn giúp khoang miệng bạn sạch sẽ thơm tho hơn khi tới chỗ làm.

Nếu bạn đánh răng trước khi ăn sáng, rồi sau ăn lại súc miệng bằng nước trà nuốt xuống, sẽ gây khó tiêu hóa hơn chỗ thức ăn đã nạp vào dạ dày.

Tập thể dục 30 phút

Rèn luyện buổi sáng luôn giúp cho cơ thể bao gồm cả trí óc của bạn ở trạng thái hưng phấn. Không khi trong lành nhiều oxy tốt hơn cho phổi. Nếu chọn giải pháp đi bộ, bạn có thể kết hợp cả đọc sách để tận dụng khoảng thời gian buổi sáng não rất minh mẫn.

Tắm buổi sáng

Tắm sáng rất có lợi cho cơ thể sảng khoái, nhất là sau khi bạn tập thể dục. Nhưng cần lưu ý tới nhiệt độ nước tắm luôn luôn phải phù hợp với thể trạng của bạn. Tránh tắm nước quá nóng hoặc nước quá lạnh đều không có lợi.

Nghe những bản nhạc có tần số vui vẻ

Lúc mới ngủ dậy, hãy bật những bản nhạc mang âm thanh sống động vui vẻ tràn đầy năng lượng. Âm nhạc sẽ kích thích sóng tới não tạo ra một ngày mới hưng phấn cho bạn nhiều năng lượng hơn.

Một số bản nhạc CSMM gợi ý: Đường lên đỉnh vinh quang, We are the Champion, Cupid, Happy Life …

Bài liên quan: 8 thói quen có hại cho não mà chúng ta không để ý

Hạn chế sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông

Và cuối cùng, khi sử dụng phương tiện tham gia giao thông, cho dù là xe máy hay oto, bạn cũng nên hạn chế sử dụng điện thoại nhé.

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *