Phương pháp Kéo là công cụ hàng đầu giúp bạn chiếm được thiện cảm khi giao tiếp. Nó không chỉ hiệu quả khi hẹn hò với người khác giới mà còn đúng trong mọi buổi trò chuyện kết giao.
Phương pháp Kéo Đẩy là gì?

Phương pháp Kéo Đẩy là một nghệ thuật giao tiếp, tương tự như bạn đang khiêu vũ
Là cách bạn chủ động trong giao tiếp để tạo ra mối thiện cảm cho người đối diện, đạt được mục tiêu kết nối, trao đổi hợp tác, bán hàng, thậm chí kết mối nhân duyên.
Phương pháp kéo đẩy tạo ra hiệu quả trong mọi lĩnh vực, mọi đối tượng. Tuy nhiên không biết sử dụng phương pháp Đẩy, sẽ tạo ra hậu quả khó chịu cho người nghe.
I. 5 Dấu hiệu bạn đang Đẩy

Phương pháp đẩy bao gồm lời nói, hành động truyền tải, đẩy thông tin về phía người nghe. Đẩy thường dùng để thể hiện bản thân, tăng sự tin tưởng, nhưng hậu quả khi sử dụng quá đà như sau:
1. Tô màu cho bản thân quá đà
Thể hiện qua việc lộ thông tin thu nhập, số tiền bạn từng kiếm được hoặc show ra những mối quan hệ “khủng” để đối phương thán phục. Thậm chí là thành tích học tập, các giải thưởng … cũng được bạn show off. Phương pháp Đẩy này khá thô và tạo cảm giác áp lực cho người nghe.
Giải pháp: Không nên nói quá nhiều về bản thân, hãy thể hiện sự giàu có, am hiểu của bạn thông qua lý giải một sự vật hoặc hiện tượng thay vì khoe khoang trực tiếp về chính mình.
2. Rập khuôn lại các câu chuyện
Khi bạn gặp nhiều người, hãy để ý xem câu chuyện mình nói có bị lặp lại không? Nếu có thì đúng là bạn đang chờ cơ hội để tới lượt mình thể hiện rồi đấy. Không ai giống ai cả, hãy tập cho mình một phong cách linh hoạt và đa dạng, thay vì luôn áp dụng một lối mòn.
3. Thời lượng nói chiếm hơn 50%
Đó chính là biểu hiện sự mất kiểm soát, khi bạn chiến thời lượng nói tới hơn 50%. Điều đó làm người nghe ngầm nhàm chán và giảm sự hứng thú vì họ không có cơ hội biểu hiện bản thân.
4. Chia sẻ ý kiến của người khác về mình
Đó là cách gián tiếp khoe khoang khi bạn nói cảm nhận của người khác về bản thân. “Giám đốc không thể thiếu tôi”, “Khách hàng thường xuyên khen ngợi mình..”.
5. Lặp lại mong muốn, kỳ vọng quá nhiều
Theo tôi phải thế này, tôi muốn như thế kia, tôi cần thiết phải có… Đó là những kỳ vọng và mong muốn của chính bạn. Thậm chí đôi lúc bạn còn nói :”Tôi xứng đáng được…”
6 Hành vi vô ý khiến con đường thăng tiến của bạn trở nên xa vời
II. 5 Phương pháp Kéo hiệu quả

“Không có gì hạnh phúc hơn việc bạn được chấp nhận hoàn toàn, bao gồm cả những điểm chưa hoàn hảo”
Đó là bí quyết để tạo cho người nghe được tin tương, trân trọng, đánh giá cao.. Bằng cách bạn kéo cảm xúc, ý kiến, trải nghiệm của họ vào vùng không gian của mình.
1. Lắng nghe chủ đề
Con người có xu hướng tiết lộ những chủ đề mà họ đang lo lắng và căng thẳng. Hãy lắng nghe trọn vẹn chủ đề mà họ đang quan tâm và đừng ngắt lời bởi những giải pháp ý kiến nửa chừng.
2. Xác định Cảm xúc – Đồng quan điểm
Người nói luôn luôn quan tâm đến cảm xúc của mình thay vì các sự kiện. Ví dụ một hành động của người nào đó từ a đến z nhưng kết cục làm cho người nói rất tức giận. Việc của bạn lúc này cần phải khẳng định rõ nét thêm cảm xúc của người nói.
Ví dụ :”Phản ứng như bạn là rất bình thường, tôi rơi vào trường hợp đó cũng sẽ rất tức giận”.
3. Luôn đặt câu hỏi theo cảm xúc
Để câu chuyện giao tiếp được mượt mà, bạn không chỉ lắng nghe mà còn thi thoảng phải đặt câu hỏi để người nói tiếp tục mạch trò chuyện. Nhưng đừng đặt câu hỏi dựa trên thực tế, mà nên dựa theo cảm xúc của người nói.
Ví dụ: Bạn của bạn muốn nghỉ việc, thay vì hỏi những câu chi tiết thực tế như :”bạn đã làm bao lâu rồi, mức lương cao thấp làm bạn muốn nghỉ?”. Hãy đặt câu hỏi dựa theo cảm xúc :”bạn cảm thấy không hài lòng công việc này ở điểm nào?”
4. Luôn ủng hộ người nói
Khi một người tỏ ra thiếu tin tưởng vào bản thân, việc bạn cần làm là tạo ra sự ủng hộ về tinh thần. Phương pháp kéo cảm xúc của họ bao gồm cả sự tin tưởng. Khi con người đã ra quyết định, việc chúng ta cần làm là bày tỏ sự tin tưởng và hy vọng họ thành công.
5. Khen chân thành thay vì giả tạo
Nếu bạn không biết khen ai, tôi khuyên bạn không nên làm nghề bán hàng. Khen đã khó, nhưng khen sao cho chân thành, chạm vào cảm xúc tin tưởng của người nghe là cả một nghệ thuật. Nếu khen ngợi sáo rỗng, bạn sẽ bị cho là người giả tạo.
Đây là một nghệ thuật và bạn cần phải học hỏi qua các tình huống thực chiến. Hãy theo dõi và đăng ký nhận bản tin của Cuộc sống muôn màu.
Cách giao tiếp với người giàu có