Cách lên xu hướng tiktok là gì? Xây dựng nội dung Video như thế nào để nhanh lên xu hướng nhất để kiếm tiền, hãy cùng CSMM đi từng bước như sau:

1. Cách lên xu hướng tiktok là gì ?

Đầu tiên bạn phải nắm rõ mục đích của mình khi làm view, đó là tăng lượt view càng nhiều càng tốt, từ đó tăng lượt tương tác like, bình luận, chia sẻ. Vì thế Cách lên xu hướng tiktok chính là phương pháp giúp bạn xây dựng nội dung video để Tiktok tăng cường phân phối nội dung của bạn tới tất cả mọi người.

7 cách kiếm tiền online hiệu quả nhất hiện nay

2. Đọc kỹ Tiêu chuẩn cộng đồng Tiktok

Trước khi bỏ thời gian vào làm Video, hãy độc kỹ các tiêu chuẩn cộng đồng của Tiktok. Ứng dụng này tạo ra một sân chơi cho gần 2 tỷ người dùng miễn phí, vì thế họ có luật riêng của họ. 10 Tiêu chuẩn đó bao gồm: Cam kết về nhân quyền, Sức khỏe vị thành niên, An toàn và hành vi, Sức khỏe tâm lý, Chủ đề nhạy cảm, tính toàn diện và chân thực… Hãy tham khảo tại Liên kết.

3. Chọn Nội dung được người xem ưa thích

cách lên xu hướng tiktok

Sau khi nắm được các chính sách của Tiktok, tiếp theo hãy nghiên cứu nội dung mà người dùng nền tảng này thích xem nhất. Số người dùng Tiktok ở Việt Nam 60% là dưới 23 tuổi, 30% từ 23-35 tuổi và chỉ 10% trên 40t. Vì thế hãy tập trung các nội dụng sau:

  • Clip hài hước, vui nhộn (tiểu phẩm, Fun facts..)
  • Clip về động vật (Pet, Chó mèo, thiên nhiên hoang dã …)
  • Clip về đầu tư tài chính chứng khoán, bất động sản
  • Clip tin tức (không khuyến khích làm về chính trị).
  • Review sản phẩm (Thời trang, công nghệ…)
  • Review Du lịch (check in, ăn uống, trải nghiệm…)
  • Xây dựng mối quan hệ (tình yêu, hôn nhân …)
  • Đào tạo (Kỹ năng, chuyên môn…)
  • Clip nhân đạo, cứu trợ, bảo vệ môi trường…

4. Nắm rõ thuật toán ưu tiên phân phối video của Tiktok

Ban đầu, Video tiktok chỉ cho phép quay 3 phút, sau này họ dần nâng lên 10 phút và kế hoạch dài hơn để cạnh tranh với youtube. Nhưng điều đó không có nghĩa rằng bạn cứ làm video dài là được ưu tiên phân phối.

Ưu tiên phân phối video là gì?

Là thuật toán giúp Tiktok đánh giá độ HOT (thú vị) mà bạn đưa đến cho người xem. Cụ thể Tiktok sẽ phân phối thử nghiệm cho 100 người, đo lường trong 6-10 giây đầu tiên xem phản ứng của người xem.

Nếu 80% họ quyết định xem video của bạn trên 6 giây, tiktok sẽ phân phối cho 500-1000 người tiếp và thử nghiệm. Nếu người xem có hành động like tim, chia sẻ hoặc lưu lại, tiktok sẽ tăng cường phân phối cho 1000-5000 người dùng. Câu chuyện cứ lặp đi lặp lại như vậy cho đến khi video của bạn đạt tới cả triệu lượt xem.

Cơ chế này là yếu tố then chốt giúp Tiktok trở thành nền tảng mạng xã hội phát triển thần tốc. Khi người xem phải cố gắng đưa những gì thú vị nhất vào ngay những giây đầu tiên. Điều này giúp cho các video trên Tiktok trở nên thú vị hơn, hấp dẫn hơn, giải trí hay hơn các nền tảng khác.

Do đó Facebook, Youtube cũng nhanh chóng học theo bằng cách đưa ra Fb Reels và Youtube Shorts với công thức phân phối y hệt. Vậy nhiệm vụ của bạn là gì? Hãy cố gắng tạo ra một Video có tiêu đề và phần mở bài thật thu hút và lôi cuốn để giữ chân người xem. Có rất nhiều thủ thuật để làm điều này. hãy tham khảo khóa học dưới đây:

Cách xây kênh tiktok kiếm tiền từ A tới Z:

https://hiai.vn/course/xay-kenh-tiktok-tu-a-toi-z/

5. Cách lên xu hướng nhờ đăng nội dung nhất quán

Cách lên xu hướng tiktok cho một clip khá đơn giản, bạn chỉ cần tạo video clip có nội dung thu hút người xem. Nhưng nếu làm lan man nhiều chủ đề không liên quan, sẽ rất khó tăng số người follow bạn vì sự hứng thú bị suy giảm.

Hãy tập trung vào làm chỉ một chủ đề bạn có năng khiếu để định hình tập Fan của mình. Từ đó sử dụng các công cụ nghiên cứu traffic miễn phí của Tiktok để xác định độ tuổi, sở thích, tính cách của tệp Fan.

Nếu bạn có nhiều sở trường thì đừng lo lắng, Tiktok cho phép bạn tạo nhiều tài khoản, đồng nghĩa với việc nhiều kênh. Vì thế mỗi kênh sẽ là một chủ đề riêng biệt đúng với sở trường bạn chọn.

Ví dụ: Kênh yeuamnhac bạn tập trung về ca hát livestream. Kênh review mỹ phẩm bạn tập trung vào làm đẹp và hướng dẫn chăm sóc da.

6. Cách lên xu hướng tiktok nhờ đăng video đúng khung giờ

Video của bạn đăng lên sẽ được Tiktok phân phối ngay lập tức, vì thế hãy lựa chọn giờ đăng video một cách không ngoan. Nghĩa là đúng thời điểm mà tập người xem đang nhàn rỗi nhất, sẵn sàng nhất để xem clip của bạn. Một trong những lưu ý về cách lên xu hướng tiktok hiệu quả.

Nên đăng clip tiktok vào lúc mấy giờ?

  • Buổi sáng: Từ 11htới 13h
  • Buổi tối: Từ 21h tới 24h.

Tránh đăng Video các khung giờ sau

Tập học sinh sinh viên: Giờ đi học, tránh đăng lúc 8-10h sáng, tránh đăng buổi chiều.

Tập dân văn phòng: Tránh đăng giờ cao điểm, làm việc học hành, tắc đường kẹt xe.

Hãy sử dụng công cụ lên lịch đăng Video của Tiktok, giúp bạn hẹn giờ đăng đúng vào thời điểm mình đã tối ưu cho tệp Fan. Tính năng này hiện Facebook Reels chưa có.

7. Cách lên xu hướng tiktok nhờ duy trì đăng video có kế hoạch

Nên đăng bao nhiêu video 1 ngày , 1 tuần là phù hợp? Theo khuyến nghị của Tiktok, tối thiểu 1 tuần ít nhất bạn nên đăng từ 2-3 video để phát triển kênh tốt hơn, duy trì lượng follow và tăng follow mới. Nếu không lượng người theo dõi sẽ bị tụt giảm.

Không chỉ những người mới chơi tiktok, cả những người xây kênh lâu năm cũng thường gián đoạn việc đăng video. Có nhiều nguyên nhân như: Bí ý tưởng, kênh tiktok bị flop do vi phạm chính sách …

Việc xây kênh tiktok không tốn nhiều chi phí, nhưng cần bạn định mức thời gian một cách cụ thể, tức là yêu cầu tính kỷ luật cao, đều đặn ra video.

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *