5 bài tập đang hot trên tiktok

Tiktok có quá nhiều nội dung hỗn tạp, nhưng cũng có rất nhiều nội dung hay. Nhiều gymer chuyên nghiệp cũng lên hướng dẫn. Sau đây là 5 bài tập thể dục đang hot trên Tiktok được nhiều người đánh giá cao, hiện đang lên xu hướng:

1. Bài tập cho bạn nữ lần đầu tiên tới phòng gym

@julielawfit

Another shy girl workout! this one is a full body that you can do with just some dumbbells!! get it done ladies???????? #fittok #fyp #gymtok

♬ masquerade x mtr – jovynn

Nếu bạn là nữ, lần đầu tiên tới phòng tập và bị choáng ngợp bởi nhiều thiết bị. Đừng lo lắng, Julie là một gymer chuyên nghiệp, cô ấy chia sẻ cách bạn có thể tập đơn giản với một quả tạ trong một góc vắng. Clip đã được tiktok viral với vài triệu lượt xem và 200k like.

Tất nhiên đó mới là các bài tập bước đầu làm quen để bạn có thể quan sát các động tác khó hơn với máy tập. Điều đó giúp cho bạn có tâm lý thoải mái, hòa nhập hơn cùng không khí chung.

2. Tư thế đu xà thả lỏng người

Cách Annabeller (không phải Anna Bắc Giang đâu) đu xà và giữ giúp cho cơ thể thả lỏng. Tư thế này giúp bản giải nén được cột sống. Nếu bạn là dân văn phòng, hãy mua một chiếc xà đơn lắp ở cửa ra vào phòng và thực hiện tư thế này ít nhất 2 lần 1 ngày. Cách tập này giúp cho các bạn ngồi lâu máy vi tính có thể phòng tránh được các bệnh cột sống, giúp máu lưu thông tốt hơn.

Nếu bạn là gymer, tư thế này ở phòng tập cũng rất tốt, thao tác tuy đơn giản nhưng giúp bạn xả nén cột sống sau nhưng bài tập căng sức. Hãy lưu ý thực hiện động tác này sau cuối để đạt hiệu quả tốt nhất.

Còn theo CSMM, việc có một body chuẩn, đặc biệt là vai và lưng hoàn hảo của Annabeller cũng giúp cho clip này của cô ấy lên xu hướng.

3. Đi bộ trên máy chạy theo công thức 12-3-30

@val.christine

12,3,30 the treadmil workout created by @laurengiraldo ! this is how I first lost weight 2 years ago ???? #ReTokforNature #12330

♬ Raingurl – Yaeji

12-3-30 là nghiêng 12 độ, tốc độ 3 dặm (khoảng 4.8km) mỗi giờ và thực hiện trong 30 phút. Đây là bài tập VAL đã test và tiêu thụ được 350kcal. Bài tập này có lẽ không dành cho người mới bắt đầu hoặc có thể trạng yếu. Hãy tập đi bộ trên máy hoặc chạy bình thường nếu bạn gặp khó khăn với bài tập đi lên dốc như video hướng dẫn.

4. Bài tập biến tấu từ tư thế Plank

Nếu bạn đã thấy chán với tư thế Plank truyền thống, hãy tập theo Ebonie Fletcher như clip trên. Hãy chú ý thao tác làm từ chậm dần để lưng của bạn quen thuộc với các chuyển động.

5. Bài tập thử thách với tạ đòn 65 pound (khoảng 30kg)

Đây là bài tập chuyên nghiệp, bao gồm nhiều thao tác khá khó. Nếu bạn là người tập chuyên nghiệp, có thể thử thách trend này trên tiktok. Nếu bạn là người mới thử, hãy chú ý làm chậm dần khi phần tạ lên ngực, nếu lực tay đủ, lưng vững hãy thử động tác nâng. Nếu thấy không đủ sức, hãy từ bỏ vì nó có thể gây dồn nén cho phần cột sống của bạn.

Động tác này thực chất là cử tạ chuyên nghiệp đi thi đấu nên cần rất nhiều nhóm cơ phối hợp.

6.

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *