Ấn tượng khi mới giao tiếp rất quan trọng. Nếu bạn nhìn thông minh hơn trong mắt người khác, sẽ tăng cơ hội kết giao học hỏi hoặc hợp tác làm ăn.
1. Đeo một chiếc kính gọng đen
Cho dù bạn không bị cận, khi đeo kính gọng đen vẫn toát lên vẻ tri thức. Kính không số có tác dụng chắn bụi vào mắt khi đi đường.
Một số người có điều kiện còn trang bị kính chắn các tia bức xạ khi ngồi trước màn hình máy tính.
2. Cầm theo một cuốn sách
Đọc sách là thói quen của người thành công, cầm theo sách là biểu hiện của người mong muốn phát triển.
Khi bạn mang theo một cuốn sách hay, cũng có thể tạo ra đề tài chung, thể hiện sự am hiểu của mình, nâng cao vị thế trong mắt người khác.
3. Trang phục Unique, sáng hoặc tối màu
Trang phục thể hiện tính cách của bạn. Đừng ăn mặc luộm thuộm khi ra đường. Hãy đi giày, chọn màu áo sáng và cắm thùng.
Ngoại hình sáng sủa giúp bạn trở nên thông minh năng động hơn. Vì vậy đừng râu tóc rườm rà. Đồng hồ không chỉ là phụ kiện, còn giúp bạn trở nên nhanh nhẹn, biết quản lý thời gian.
Bí quyết tăng giá trị bản thân qua giao tiếp
4. Giảm cân
Tỷ lệ mỡ thừa gây ra nhiều bệnh. Đối diện với người quá béo, nhà tuyển dụng thường đánh giá bạn lề mề chậm chạp.
Trên thực tế hoạt động trí óc tiêu thụ rất nhiều calo. Người để thừa cân thường lười đọc sách, thiếu kiên nhẫn, không ham học hỏi.
Ông bà ta có câu rất chí mạng :”Đầu óc ngu si tứ chi phát triển”.
5. Cười mỉm
Nụ cười không chỉ gây thiện cảm cho người đối diện. Nó còn giúp bạn trở nên linh hoạt hơn khi tương tác.
Khi cười, rất nhiều cơ mặt được kích hoạt, cải thiện sự dẫn truyền trong não, giúp bạn tập trung lắng nghe hơn.
Cách giao tiếp kết thân với người giàu có
6. Đẩy đồng tử lên cao
Đó là hành vi truy tìm dữ liệu trong bộ não. Khi một người nói điều gì đó với bạn, hành động này khiến bạn trở nên bí hiểm, khó thao túng hơn.
7. Nói ngắn gọn rõ ràng
Người chậm chạp thường dài dòng khi muốn diễn tả suy nghĩ trong đầu thành lời nói. Nhưng người thông minh thì phản ứng trả lời nhanh hơn, ngắn gọn, súc tích.
Theo nghiên cứu nếu sau 3 giây được hỏi, nếu bạn không đưa ra được đáp án, người truy vấn sẽ có xu hướng đánh giá bạn có đang hiểu vấn đề hay không.
8. Mở rộng 2 lòng bàn tay khi nói
Đó là hành vi cho thấy bạn rất tự tin vào điều mình đang nói cho người đối diện nghe. Nó được điều khiển bởi một não bộ có đủ thông tin và thói quen trình bày diễn đạt không chỉ 1 lần.
Đừng gò bó khi nói, cũng đừng gãi đầu gãi tai khi trả lời. Tâm trạng bối rối thể hiện sự thiếu chắc chắn và không đáng tin.
9. Nguyên tắc 3 giây
Như đã nói ở trên, khi được hỏi một câu, nếu trong vòng 3 giây bạn không phản hồi, sẽ gây khó chịu cho người nói chuyện trực tiếp.
Hãy luyện tập cách đáp ứng (Response) nhanh nhẹn. Nếu chưa hiểu rõ câu hỏi, hoặc muốn thêm nhiều phương án, hãy đặt câu hỏi ngược lại để họ bổ sung thêm thông tin.
Ví dụ: Chỉ áp dụng trong lĩnh vực này, hay toàn bộ các lĩnh vực khác …?
CSMM chúc bạn thành công!