Parabola , một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại San Francisco sử dụng AI để giúp đẩy nhanh các quy trình tại văn phòng, đặc biệt là trong lĩnh vực văn phòng và thương mại điện tử, hôm nay đã thông báo rằng họ đã huy động được 24 triệu đô la trong vòng tài trợ Series B do OpenView dẫn đầu, với sự tham gia của các nhà chiến lược. Nhà đầu tư Flexport cùng với Matrix, Thrive, Good Friends, Webflow, Other Fund, Abstract Ventures và Merus Capital.

Alex Yaseen, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Parabola, cho biết số vốn mới sẽ được dành cho việc tuyển dụng và nghiên cứu phát triển sản phẩm. Đến nay, công ty đã huy động tổng cộng được 34,2 triệu đô la – bao gồm cả đợt mới nhất.

Yaseen cho biết: “Hầu hết các công ty phần mềm đều gặp khó khăn trong quá trình chuyển đổi do đại dịch, nhưng chúng tôi đã đạt được thành công. “Năm 2023 là năm của tối ưu vận hành quản lý và Parabola là nền tảng phù hợp để họ sử dụng.”

Parabola là gì ?

Vậy chính xác thì Parabola làm gì? Về cơ bản, nền tảng này áp dụng AI để tự động hóa các quy trình công việc khác nhau. Sử dụng Parabola, khách hàng có thể lấy các tài liệu như PDF, nhật ký tin nhắn văn bản, hình ảnh và email và để Parabola chuẩn hóa, làm phong phú hoặc phân loại chúng.

Ví dụ: đưa ra một danh sách tên sản phẩm, Parabola có thể phân loại chúng theo các bộ phận cụ thể, chẳng hạn như “quần áo”, “hàng gia dụng”, “hàng tạp hóa” và “đồ điện tử”. Nó cũng có thể chuẩn hóa các hóa đơn có định dạng không nhất quán và trích xuất số tiền, ngày đến hạn, thông tin người gửi và chi tiết đơn hàng từ mỗi hóa đơn vào một bảng. Và nó có thể phân tích thứ hạng từ khóa của Amazon trong một khung thời gian cụ thể, cho phép các nhóm thương mại điện tử tối ưu hóa danh sách sản phẩm của họ.

Yaseen mô tả Parabola là một “công cụ dữ liệu hợp tác” dành cho những người dùng không có kỹ thuật, những người nếu không sẽ bị mắc kẹt với các quy trình và bảng tính thủ công khó khăn.

“Điểm khác biệt cốt lõi của chúng tôi là nhóm vận hành có thể sở hữu trực tiếp để xây dựng giải pháp cho các vấn đề của riêng họ mà không bị tắc nghẽn về vấn đề truyền tải dữ liệu và lậpt trình” Yaseen nói. “Điều này cho phép họ tự động hóa các quy trình công việc thay đổi quá nhanh trong khi việc viết code phần mềm không đáp ứng kịp.”

Tự động hóa quy trình kinh doanh đang tăng trưởng

Tự động hóa quy trình kinh doanh là một xu hướng đang phát triển, với 66% công ty trả lời một cuộc khảo sát gần đây của McKinsey nói rằng: họ đã thử nghiệm tự động hóa quy trình trong một hoặc nhiều chức năng kinh doanh. Mục tiêu chính là tiết kiệm chi phí. Một cuộc khảo sát của UiPath ước tính rằng các doanh nghiệp cỡ vừa có thể tiết kiệm trung bình 1,5 triệu USD mỗi năm bằng cách tự động hóa ít nhất một phần quy trình của họ.

Rất nhiều nhà cung cấp đã xuất hiện để đáp ứng thị trường địa chỉ rộng lớn, không ngạc nhiên, bao gồm cái gọi là nhà cung cấp nền tảng tích hợp như một dịch vụ như Zapier, Workato, Tray và MuleSoft, cũng như các nền tảng xây dựng công cụ nội bộ như Retool và Airplane .dev. Retool đã hoạt động rất tốt trong thời gian gần đây, huy động được 45 triệu đô la với mức định giá 3,2 tỷ đô la vào tháng 7 năm 2022.

Parabola có cách tiếp cận khác đối thủ

Tuy nhiên, Yaseen đưa ra trường hợp rằng các đối thủ của Parabola – ngay cả những đối thủ được tài trợ tốt – tập trung ít hơn vào việc xây dựng logic và tập trung nhiều hơn vào việc truyền dữ liệu giữa các hệ thống khác nhau, đồng thời yêu cầu nhiều tài nguyên kỹ thuật để khởi động.

Ông nói thêm: “Nhiều người dùng chọn gắn bó với các quy trình lỗi thời vì đó là những gì họ quen thuộc và tin rằng bộ dữ liệu phức tạp của họ không thể được tự động hóa. “ Nhưng các nhà lãnh đạo doanh nghiệp không còn có thể sử dụng hết các tài nguyên kỹ thuật có giá trị cho các dự án có thể đạt được bằng cách khác… Chúng tôi đã xây dựng một bộ tính năng cộng tác để biến ‘trường hợp sử dụng cá nhân’ thành ‘trường hợp sử dụng của công ty’, cho phép vận hành các nhóm để điều chỉnh các phương pháp hay nhất và cuối cùng là xây dựng công việc của nhau.”

Parabola tuyên bố có khách hàng trong “nhiều ngành công nghiệp”, bao gồm thương mại điện tử, bán lẻ, hàng tiêu dùng đóng gói, vận chuyển và hậu cần. Cơ sở khách hàng hiện tại của công ty khởi nghiệp chỉ với 30 nhân viên này có hơn 500 thương hiệu và Yaseen cho biết kế hoạch là mở rộng số lượng nhân viên của Parabola lên 60 người vào cuối năm nay.

(Theo techcrunch)

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *