Thói quen đi làm sớm

Một trong những bí quyết thành công cho dân văn phòng công sở chính là thói quen đi làm sớm. Cho dù chí sớm hơn một chút nhưng bạn tạo ra sự khác biệt rất lớn so với nhóm người còn lại trong con mắt lãnh đạo.

Xác định thời điểm Sếp có mặt tại công ty

Một doanh nghiệp làm ăn nghiêm túc có uy tín thì người lãnh đạo luôn luôn có mặt đúng giờ – thậm chí là rất sớm – để triển khai công tác hàng ngày. Đây là yếu tố kỷ luật tạo ra sự thành công cho bất cứ một công ty nào, vì thế người đứng đầu chịu trách nhiệm vận hành nó là giám đốc, rồi tới các trưởng phòng phải gương mẫu thực hiện.

Bạn hãy xác định khung giờ (thói quen) mà họ có mặt ở công ty bao gồm ít nhất 2 cấp : Cấp lãnh đạo trực tiếp (trưởng phòng), cấp lãnh đạo cao hơn ( Phó Giám đốc hoặc Giám đốc). Hãy quan sát và ghi nhớ 2 dấu mốc thời gian này để chuẩn bị thích nghi với nó.

Tạo thói quen đi làm sớm

Luôn có mặt ở công ty trước Sếp của bạn ít nhất trước 10 phút và đừng bật máy tính lên chỉ để đọc báo. Hãy xem lại toàn bộ số liệu một lần, ghi nhớ nó và sẵn sàng trả lời khi được hỏi.

Bởi trong hoàn cảnh càng ít người có mặt, bạn càng tăng cơ hội được tiếp xúc với lãnh đạo qua các câu hỏi liên quan đến công việc. Đặc biệt là thứ 2 đầu tuần thường có giao ban họp sáng để tổng kết tuần cũ và triển khai đầu việc cho tuần mới.

Xuất hiện với hình ảnh thông minh sáng sủa

Đi làm sớm là chưa đủ, bạn hãy xuất hiện ở công ty trong một trạng thái minh mẫn và sáng sủa. Hình thức trang phục ăn mặc gọn gàng, áo sáng màu có cổ và nhớ cắm thùng.

Muốn được vậy bạn phải có sự chuẩn bị từ buổi tối: một giấc ngủ sớm, một bài tập thể dục nhỏ và tắm rửa sạch sẽ. Đừng quên kiểm tra mùi hôi miệng sau ăn sáng kèm theo những thứ có thể rắt vào răng. Điều này sẽ gây phản cảm cho lãnh đạo khi giao tiếp gần bạn.

“Thành công của bạn hôm nay, bản chất là sự chuẩn bị kỹ càng của ngày hôm qua”

Tạo dấu ấn khó quên cho lãnh đạo

Có thể 1 – 2 lần mới chỉ gây sự chú ý cho lãnh đạo, nhưng nếu liên tục trong thời gian 1 tháng bạn tạo ra hiệu ứng này, thì việc ghi dấu ấn cho Sếp là điều chắc chắn 100%.

Luôn luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ là tố chất hàng đầu của một nhân viên xuất sắc, cũng là lợi thế khi cất nhắc bạn lên chức trưởng nhóm hoặc phó phòng. Bởi bạn đã gieo vào trong trí nhớ của Lãnh đạo một những ấn ký cực kỳ quan trọng về giá trị của mình.

Luôn trung thực khi giao tiếp

Với những câu hỏi nằm trong tầm tay, hãy trả lời khiêm tốn và đẩy lãnh đạo lên trước. Hãy coi đấy là ý tưởng của sếp đưa ra, bạn chỉ là chân chạy việc mà thôi. Lãnh đạo sẽ ngầm thừa nhận giá trị của bạn, đánh giá cao bạn là người hiểu chuyện.

Tuyệt đối không nhận bừa việc nằm ngoài khả năng, hoặc trả lời bốc phét chém gió những câu hỏi khó. Hãy trung thực nói rằng vấn đề này em chưa có thông tin, em xin phép được trả lời sau.

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *