Nếu bạn làm trong một công ty đủ lớn, vậy họ sẽ có lộ trình con đường thăng tiến cho nhân viên. Chúng ta gọi đó là Career Path, nhưng bạn sẽ tự tay đóng cánh cửa tương lai của mình với 6 hành vi vô ý sau:
1. Ngắt lời Lãnh đạo, 100% con đường thăng tiến của bạn sẽ chấm dứt
Tôi không nói quá, cũng không phải 90 hay 99%, mà chắc chắn là 100% ngày nào ông Sếp của bạn còn ngồi vị trí lãnh đạo, thì ngày bạn lên chức còn vô vọng. Tôn nghiêm là thứ bất kỳ lãnh đạo nào cũng bắt buộc phải xây dựng để tạo ra uy tín. Đó là niềm tin và triết lý sống tại công ty của họ. Bằng việc ngắt lời Sếp cho dù trong phòng riêng hay tại chỗ đông người, bạn đã tát một cú trời giáng vào lòng tự trọng của Sếp mình.
2. Cười nhếch mép
Cũng là một hành vi biểu hiện sự coi thường Sếp, cho dù không nói ra nhưng dễ gây hiểu lầm. Hãy cười tươi, hé lộ hàm răng để biểu lộ thiện ý hoặc sự đồng cảm khi nghe lãnh đạo nói. Vì thế nhớ chăm sóc bộ răng của mình chu đáo và bật mí cho bạn điều này:
Một bộ răng sáng bóng chắc khỏe (không bám thức ăn sáng thừa) sẽ làm Sếp gia tăng niềm tin ở bạn.
3. Đi họp không mang sổ
Lại thêm một hành vi thiếu tôn trọng Lãnh đạo, việc quên sổ chứng tỏ bạn không coi trọng buổi họp này, cũng tức là không tôn trọng người lãnh đạo chủ trì cuộc họp.
Nhiều nhân viên thông minh láu cá, không những mang bút sổ đầy đủ, còn liên tục ghi chép mặc dù Sếp đang ba hoa chém gió những việc chẳng có gì quan trọng.
Nâng tầm lời nói của Sếp là một hành động rất khôn ngoan.
4. Tranh công cùng Sếp
Rõ ràng sáng kiến là của bạn, không ai cấm bạn đứng chỗ đông người thao thao bất tuyệt khoe khoang thành tích. Nhưng bạn đang làm thuê cho ai? Ai là người trả lương, cấp tài nguyên cho bạn tiến hành sáng kiến đó?
Hãy nhường công trạng này cho Sếp, ở phòng riêng hãy biểu lộ sự thông mình tối đa hỗ trợ Sếp. Nhưng ra buổi họp chung, hãy im lặng và nhường sân khấu này lại cho Lãnh đạo của mình. Cho dù được hỏi chi tiết, cũng chỉ nên trả lời :”Tất cả là nhờ có sự dẫn dắt của Sếp”.
Là lãnh đạo thì luôn có lòng tự trọng cao, ông ta sẽ ghi nhớ phần ân tình này bởi nó là Luật Nhân quả. Nếu bạn không được tưởng thưởng xứng đáng, vậy hãy chuyển công ty vì bạn là người có năng lực và quyết tâm phát triển.
5. Hay làm việc riêng trong giờ
Lướt web đọc báo, sử dụng mạng xã hội trong giờ làm việc, xao nhãng nhiệm vụ. Nếu bạn ngồi ở chỗ đông người để lọt vào mắt hành vi này, nó sẽ thành một vết đen trong trí nhớ của ông ta về bạn.
6. Thiếu tính chủ động
Khi được giao nhiệm vụ bạn phải bắt tay vào thực hiện. Nhưng nên nhớ rằng báo cáo mới là quan trọng nhất. Bạn có ghi dấu ấn hay không chính là ở cách báo cáo công việc. Hãy nâng tầm kỹ năng này lên cao hơn nữa. Cần chủ động tương tác với Sếp nhiều hơn để kịp thời điều chỉnh những khó khăn phát sinh.
Nếu để dồn nhiều vướng mắc lại, đến chính bản thân Sếp cũng chẳng muốn chỉ cho bạn làm gì mất công, đơn giản trong đầu ông ta chỉ nghĩ đến việc thay người, cho bạn nghỉ việc là nhanh nhất.
Xem thêm: Cách quản lý cảm xúc nơi công sở